Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

CÂY HOA ĐÀO

Hoa đào có tên gọi khoa học là Prunus Presia, là giống hoa quý và tuyệt đẹp, mọi người đều ưa chuộng.

cây hoa anh đào


Do giống hoa này chịu hạn dỡ, mà chỉ thích nghi với khí hậu lạnh, nêu đào được trồng nhiều ở hầu hết các tỉnh ở miền Bắc nước ta. Trong miền Nam chỉ có Đà Lạt là xứ hoa anh đào cũng vì lý do này.

cây hoa đào 2


Cây anh đào trổ hoa vào mùa xuân, trùng vào dịp tết nguyên đán, nên từ xa xưa ông bà ta đã xem hoa anh đào la hoa của ngày tết, cho nên hễ tết đến, dân chúng từ vùng Nghệ Tĩnh trỡ ra các tỉnh miền bắc nhà nhà đều mua đào về chưng, cúng, xem đây là biểu tượng của niềm hy vọng trước thềm năm mới. Sắc thắm của hoa đào tượng trưng cho sự tươi vui, niềm hạnh phúc và cả sự thịnh vượng.

cây hoa đào


Vì lẽ đó nên hàng năm từ rằm tháng chạp trở đi, trong những lúc rảnh rỗi, mọi người đều đổ xô đến các chợ hoa, đến các vườn trồng anh đào để chọn mua cho bằng được những cành đào vừa ý để về chưng trong ba ngày tết. Đối với người dân miền bắc, ngày tết không thể thiếu hoa đào.

cây hoa đào


Quan niệm đó cũng giống như người dân trong nam, tết đến không thể thiếu hoa mai Ngày nay, một số ít nhà vườn trong nam, trong đó có An Phú Đông, quận 12, Tp. Hồ Chí Minh cũng bắt đầu thử nghiệm trồng anh dào, kết quả cho thấy cây vẫn sinh trưởng tốt, nhưng hoa chưa được đạt lắm, chắc chắn do thời tiết không hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét